Kế hoạch tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp chấm điểm tín dụng tại Việt Nam” (Kalapa’s CreditScoring Challenge) vừa được chính thức công bố. Đây là cuộc thi do Kalapa – nền tảng cho vay thay thế tại Việt Nam, tổ chức với sự đồng hành của Công ty cổ phần Vay Mượn, Công ty cổ phần EWAY, nền tảng tuyển dụng nhân sự CNTT TopDev, Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp SYS Việt Nam và Đề án 844 (Đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 – PV).

“Credit Score” là chỉ số thể hiện uy tín của một cá nhân, và thường là cơ sở để các Tổ chức tín dụng xét duyệt, cấp hạn mức cho khoản vay hoặc cấp thẻ tín dụng cho khách hàng.

Diễn ra trong thời gian từ 15/1/2020 đến hết ngày 18/4/2020, cuộc thi quy mô toàn quốc “Tìm kiếm giải pháp chấm điểm tín dụng tại Việt Nam” không giới hạn lứa tuổi tham gia và đáp ứng xu hướng công nghệ toàn cầu ngày một hiện đại hơn. Đối với các cá nhân và các đội nhóm tham gia, cuộc thi sẽ là một cột mốc “vàng” đánh dấu năng lực bản thân và đánh dấu bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp.

Đại diện Ban tổ chức cho hay, cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp chấm điểm tín dụng tại Việt Nam” được thiết kế nhằm tạo môi trường “thực chiến” cho các cá nhân và đội nhóm có mong muốn tham gia đóng góp ý kiến đề xuất nâng cao chất lượng hệ thống chấm điểm tín dụng tối ưu hơn cho thị trường Việt Nam.

“Ứng viên tham gia là bất kì ai có niềm đam mê và quan tâm lớn tới hệ thống chấm điểm tín dụng tại Việt Nam, không giới hạn ứng viên trong hay ngoài nước. Tuy nhiên, các cán bộ, nhân viên thuộc Công ty Kalapa không được tham gia cuộc thi này”, đại diện Ban tổ chức thông tin.

Tham gia cuộc thi này, ứng viên sẽ làm việc với một tập dữ liệu gồm nhiều trường thông tin để xây dựng một mô hình dự đoán điểm tín dụng của khách hàng. Cụ thể, ứng viên sẽ được cung cấp thông tin 30.000 khách hàng kèm theo mức độ uy tín (nhãn tốt/xấu); thông tin 20.000 khách hàng không kèm nhãn tốt/xấu. Nhiệm vụ của các đội thi là xây dựng mô hình “Chấm điểm tín dụng” – Credit Scoring và đưa ra dự đoán xác suất thuộc nhãn xấu của 20.000 khách hàng.

Theo lịch trình của Ban tổ chức, ngày mai, ngày 15/2/2020 là thời điểm cá nhân, nhóm tham gia trên toàn quốc có thể đăng ký tham gia tại website cuộc thi tại địa chỉ: challenge.kalapa.vn. Thời gian nhận đơn đăng ký và bài dự thi kéo dài đến hết ngày 15/4/2020. Hết thời gian nộp bài (ngày 15/4/2020), các đội cần nộp đầy đủ giải pháp, mã nguồn và mô hình mới được tính là bài thi hoàn chỉnh.

Ngày 16/4/2020, Ban tổ chức sẽ công bố kết quả “Điểm bí mật” (Private Score) và danh sách các đội lọt vào vòng trong. Dự kiến, vào ngày 18/4/2020, các đội lọt vào vòng trong của cuộc thi sẽ trình bày về giải pháp tại Kalapa Challenge Submit được tổ chức ở Hà Nội. Cũng tại sự kiện này, Ban tổ chức sẽ đánh giá và trao các giải thưởng của cuộc thi.

Cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp chấm điểm tín dụng tại Việt Nam” sẽ có 1 giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 10 triệu đồng, 1 giải Ba trị giá 1 triệu đồng và 100 giải Khuyến khích là 100 áo phông.

Đăng ký tham gia Cuộc thị tại đây!